ตลาดเครื่องประดับบนถนนเจริญกรุงจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจชาวต่างชาติเป็นหลัก ซึ่งสินค้าที่นี่มีจุดแข็งตรงดีไซน์และมีราคาแพงกว่าสินค้าบนถนนข้าวสาร ที่เป็นเช่นนี้เพราะเครื่องประดับเงินที่ประดับด้วยหินสวยนั้นมีราคาถูกกว่าเครื่องประดับของแท้หลายเท่าตัว แต่มีความสวยงามไม่แตกต่างกัน รวมถึงมีความเชื่อที่ว่าการใส่หินสวยงามอาจจะช่วยให้คนใส่หายจากโรคต่างๆ ได้ แม้ว่าจะเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยและจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำจึงไม่ส่งผลต่อยอดขายธุรกิจนี้มากนัก มีพ่อค้าเดินทางมาสั่งซื้อสินค้าเพื่อนำไปขายในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่
สินค้าเครื่องประดับของไวด์กรุ๊ปดีไซน์ในรูปทรงที่เอาใจลูกค้าต่างประเทศเป็นหลัก เป็นเพราะการขายสินค้าให้กับนักธุรกิจต่างชาติมีความคล่องตัวกว่าในแง่ของการชำระเงิน ความซื่อตรงระหว่างกัน สำหรับแบบสินค้านั้นจะตามเทรนด์แฟชั่นจากยุโรป รวมถึงมีการดัดแปลงแบบสินค้าจากหนังสือที่รวมแบบต่างๆ ของเครื่องประดับ รวมทั้งมีการดีไซน์สินค้าเองเพื่อสร้างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ
ลูกค้าในแต่ละประเทศมีความนิยมสไตล์สินค้าที่แตกต่างกัน เครื่องประดับที่ใช้หินขนาดเล็ก ราคาไม่แพงมาก ส่วนลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่นจะชอบสินค้าที่มีลักษณะเป็นแฮนด์เมดมากกว่า สำหรับราคาเครื่องประดับของไวด์กรุ๊ปจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของเงินและขนาดของหินสวยงาม โดยวัตถุดิบอาทิ อำพันนำเข้ามาจากรัสเซีย และหินสีนำเข้ามาจากออสเตรเลีย และอัฟริกาเป็นต้น
แหล่งที่มา http://www.arip.co.th/businessnews.php?id=402472
SWOT ส่งออกเครื่องประดับเงิน และหินสี
Strength
- มีดีไซน์ที่ทันสมัย
- ราคาถูกกว่าเครื่องประดับของแท้หลายเท่าตัว
- มีรูปทรงดีไซน์ที่เอาใจลูกค้าเป็นหลัก
- มีการทำตามเทรนด์แฟชั่นจากยุโรป รวมถึงการดัดแปลงสินค้า
- มีการดีไซน์ตามแบบเอกลักษณ์เฉพาะ
- จะใช้หินที่สวยงาม หรือพลอยคนละชนิดกัน
Weakness
- มีการดีไซน์ที่ไม่แตกต่างกันมากนัก
- ยังขาดนักออกแบบดีไซน์ที่เป็นมืออาชีพ
Opportunity
- ความเชื่อของผู้ที่ส่วมใส่ที่สามารถช่วยให้หายจากโรคภัยต่างๆจึงเป็นที่นิยมใส่กัน
- การทำเครื่องประดับเป็นชิ้นเล็กๆเป็นความนิยมของคนชาติตะวันตก
- กลุ่มลูกค้าต่างประเทศมีความต้องการที่จะนำไปจำหน่ายในช่วงเทศกาล
Threat
- เป็นสินค้าที่ฟุ่มเฟือยจากภาวะเศษฐกิจที่ตกต่ำ
- มีบริษัทผลิตเครื่องประดับเงินอื่นที่เป็นคู่แข่งขัน